Giải vô địch Việt dã Leo núi Bà Rá – Bình Phước 2011: Bình Thuận vô địch cá nhân

Đăng ngày: 1/6/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 3335

Đương kim vô địch quốc gia Tạ Thanh Xinh đã bảo vệ thành công ngôi vô địch sau khi cán đích đầu tiên ở đỉnh núi Bà Rá, mở màn chiếc HCV đầu tiên cho thể thao Bình Thuận năm 2011. 

Sau khi kết thúc môn Điền kinh trong chương trình Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI năm 2010 vào ngày 30/12/2010, tối cùng ngày thầy trò HLV Nguyễn Văn Ngọc và 4 VĐV Tạ Thanh Xinh, Nguyễn Hoàng Phong, Đỗ Văn Tính, Trần Văn Công đã tức tốc lên tàu ngay trong đêm để đến TPHCM và di chuyển thẳng lên Bình Phước tham dự giải vô địch toàn quốc đầu năm 2011. VĐV Tạ Thanh Xinh mặc dù vẫn còn chấn thương cổ chân nhưng đã xuất sắc đoạt danh hiệu “Vua leo núi” mang về chiếc HCV đầu tiên cho Đoàn Bình Thuận. Ở nội dung đồng đội, Nguyễn Hoàng Phong sau khi vắt kiệt sức đạt HCV 10.000m – Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI vào ngày 30/12/2010 đã không thể kịp hồi phục, tuy nhiên đã góp phần tạo áp lực và thi đấu theo chiến thuật đã đề ra đạt thứ hạng 5 cá nhân, Đỗ Văn Tính về thứ 24 cá nhân. Từ 3 kết quả trên, đồng đội nam Bình Thuận đạt HCB sau đoàn Gia Lai.

 Sau giải, đội Điền kinh sẽ vào chu kỳ hồi phục thể lực và tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho giải Việt dã Leo núi Tà Cú – Hàm Thuận Nam – Bình Thuận mở rộng năm 2011 do Bình Thuận đăng cai vào ngày 9/2/2011 (mùng 7 Tết Nguyên đán) tại Khu du lịch cáp treo Tà Cú, Hàm Thuận Nam.

BSC - Từ năm 2005 trở lại đây, Giải việt dã chinh phục đỉnh cao Bà Rá, tỉnh Bình Phước được xem là sự kiện thể thao lớn của cả nước nằm trong hệ thống các môn thi đấu của điền kinh quốc gia. Ở hệ tuyển có 14 đoàn với 87 vận động viên đến từ các đơn vị tỉnh, thành trên toàn quốc tham dự; Đặc biệt, Giải năm nay còn có sự góp mặt của 4 đoàn vận động viên nước ngoài đến từ Lào, Thái Lan và Campuchia. Trong đó, Campuchia cử 2 đoàn tham dự là tỉnh Kratie và tỉnh Mundulkiri giáp ranh với tỉnh Bình Phước.

Kết quả ở cự ly 7,7 km nam, Tạ Thanh Xinh của đoàn Bình Thuận là đương kim vô địch Giải năm 2010, mặc dù không có mặt ở những chặng đầu tiên nhưng anh đã bứt phá mạnh mẽ ở đoạn leo núi để về đích đầu tiên với thời gian 34’35’’, đồng thời phá kỷ lục mà anh lập được năm trước hơn 10 giây. Về thứ 2 và 3 là các vận động viên Nguyễn Đăng Đức Bào của Khánh Hòa và Bùi Ngọc Tuấn của đoàn Quân đội.

 TRẦN VĂN NGUYÊN

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT