Hà Thanh và đội tuyển TDDC giành quyền dự Olympic

Đăng ngày: 10/18/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 2112

Cuộc họp giao ban với các đội tuyển chuẩn bị dự SEA Games 26 sáng hôm nay tại Tổng cục TDTT

Thể thao 24H - Đặc cách vào biên chế, đề nghị thưởng nóng

Đó là khẳng định chính thức của lãnh đạo Ngành thể thao Hải Phòng, ngay tại buổi đón niềm tự hào đất Cảng, Hà Thanh từ Nhật Bản trở về tại sân bay Nội Bài vào chiều qua (17/10). Theo đó, ngay đợt tới, tuyển thủ 20 tuổi sẽ được tuyển đặc cách vào biên chế của thể thao Hải Phòng. Sở VHTTDL Hải Phòng cũng sẽ đề nghị thưởng cho tuyển thủ đoạt tấm Huy chương Đồng thế giới, và cũng là suất Olympic chính thức đầu tiên của Thành phố mảnh đất xinh đẹp. Được biết, Hải Phòng hiện cũng đã đặc cách Hữu Việt vào biên chế, và giải quyết xong thủ tục để cấp đất cho kình ngư số 1 Việt Nam này.

rôm rả với phần báo cáo của bà Nguyễn Kim Lan, Trưởng bộ môn Thể dục, người vừa dẫn đội tuyển quốc gia tham dự giải vô địch thế giới trở về. Với thành tích giành một HC đồng, hai VĐV lọt vào chung kết, hai VĐV đứng hạng 10, đội tuyển quốc gia xếp hạng 9/10, thể dục Việt Nam vừa lập nên kỳ tích: lần đầu tiên trong lịch sử đoạt huy chương thế giới và chính thức giành vé đến London dự Olympic 2012 ở hai nội dung: đơn môn nhảy ngựa và đồng đội.

Lọt vào chung kết đơn môn nhảy ngựa nam và nữ, đội tuyển Việt Nam có hai VĐV đều mang tên Hà Thanh. Trong một chiều thi đấu xuất sắc, Nguyễn Thị Hà Thanh đã vượt qua những đối thủ mạnh đến từ Nga, Thụy Sỹ, Mexico... để đứng hạng ba với 14.566 điểm. Giành HC vàng là VĐV người Mỹ Maroney 15.300 điểm, huy chương bạc là Chusovitina của Đức.

Lý giải về chiến thắng này, bà Nguyễn Kim Lan cho biết để chuẩn bị cho giải vô địch thế giới, vài năm gần đây đội tuyển quốc gia được đầu tư tập luyện những bài thi có độ khó cao. Chẳng hạn như bài biểu diễn đạt huy chương đồng của Nguyễn Thị Hà Thanh có độ khó nhất giải, ngang với bài thi của VĐV Trung Quốc.

Giải vô địch thế giới năm nay cũng là vòng tuyển chọn cho Olympic 2012, trong đó các đội tuyển và VĐV đạt thứ hạng cao sẽ được trao vé tới London vào năm tới. Với kết quả đạt được của đội tuyển Việt Nam sau ngày thi đấu cuối cùng, các quan chức Liên đoàn thể dục thế giới đã tới bắt tay chúc mừng bà Lan. Ngoài Nguyễn Thị Hà Thanh chắc suất dự thi đơn môn nhảy ngựa, Việt Nam cũng chính thức giành quyền dự thi nội dung đồng đội tại kỳ Olympic tới cùng 23 đội tuyển có xếp hạng cao nhất tại giải.

 

Thành công của thể dục trên đấu trường thế giới có ý nghĩa động viên lớn cho việc phát triển, đầu tư môn thể thao khó này ở trong nước. Những thế hệ VĐV như Đỗ Ngân Thương (17 năm gắn bó với thể dục dụng cụ), Nguyễn Thị Hà Thanh (14 năm),... đã gặt hái được những chiến tích lớn cho thể thao nước nhà, xứng đáng với thời gian và những nỗ lực rèn luyện không mệt mỏi mà họ đã bỏ ra qua năm tháng.

Nguồn: VnExpress

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT