Hội nghị toàn thể lần thứ 61 ban điều hành hội đồng Olympic châu Á: Mở ra nhiều cơ hội phát triển

Đăng ngày: 6/24/2012 12:00:00 AM - Lượt xem 1953

Tại phiên họp này, chủ tịch OCA đã đánh giá cao sự đóng góp vào quá trình phát triển thể thao châu lục của các Uỷ ban Olympic quốc gia thành viên, đồng thời nhấn mạnh đến vai trò của các Uỷ ban Olympic thành viên trong kế hoạch phát triển mới. Ông Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah cho biết, thành công của Asian Beach Games đã gợi mở cho thể thao thế giới thêm một sân chơi mới, dự kiến trong tương lai sẽ có thêm Latin American Beach Games trên cơ sở học hỏi cách làm của châu Á, thậm chí rất có thể là một  International Beach Games nữa.


Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các thành viên đã được nghe trình bày về kế hoạch tổ chức Asian Games 17 tại Incheon, Hàn Quốc vào năm 2014 và Asian Indoor & Martial Arts Games ở Incheon vào năm 2013 cùng kế hoạch chuẩn bị cho Asian Beach Games lần thứ 4 ở Phuket, Thái Lan năm 2014. Theo đó, Asian Indoor & Martial Arts Games được coi là cơ hội thử nghiệm địa điểm tổ chức Asian Games và dự kiến, bổ sung thêm vào chương trình thi đấu các môn e-sport, cờ vây...

 

Ban chấp hành OCA cũng thông báo, đưa thêm các Liên đoàn thể thao mới vào OCA như Liên đoàn nhảy dù châu Á (APF), Liên đoàn cờ vây châu Á (AGF) và Liên đoàn thể thao điện tử châu Á (AEF), đồng thời cho biết, phiên họp ban điều hành tiếp theo tại Macau vào ngày 7-11.


Cờ vây sẽ có mặt tại AIMG 2013


Trước đó, cũng tại khách sạn Shenglong Jianguo đã diễn ra phiên họp ủy ban thể thao và luật Hội đồng olympic châu Á dưới sự chủ trì của chủ tịch Zhang Jilong.

 

Một trong những vấn đề quan trọng của phiên họp này là việc gia nhập chính thức của một số liên đoàn thành viên như Liên đoàn cờ vây, liên đoàn thể thao điện tử, liên đoàn nhảy dù châu Á.


Tại phiên họp, các thành viên của Ủy ban thể thao và luật được nghe báo cáo về quá trình chuẩn bị cho Asian Games lần thứ 17 ở  Incheon, Hàn Quốc vào năm 2014 cũng như Asian Indoor & Martial Arts Games lần thứ 4, cũng được tổ chức tại Incheon vào năm 2013.


Ba liên đoàn thành viên mới đã được chấp nhận gia nhập mái nhà chung châu Á:


1- Liên đoàn nhảy dù châu Á (APF) có trụ sở tại Saudi Arabia và có 27 liên đoàn quốc gia thành viên đang đặt hy vọng môn nhảy dù sẽ được đưa vào chương trình thi đấu của Asian Games.


2- Liên đoàn cờ vây châu Á bao gồm 13 liên đoàn quốc gia thành viên, được thành lập năm 2006 và đặt trụ sở tại Hàn Quốc, nơi môn thể thao này được biết đến dưới cái tên baduk. Cờ vây sẽ được đưa vào chương trình thi đấu của Asian Indoor & Martial Arts Games lần thứ 4 vào năm 2013.


3- Liên đoàn thể thao điện tử  châu Á bao gồm 10 thành viên và trong tương lai gần sẽ có thêm 3 thành viên nữa. E-Sports đã từng có mặt tại Asian Indoor Games ở Macau vào năm 2007 và Việt Nam vào năm 2009.

Tại kỳ Asian Indoor & Martial Arts Games ở Hàn Quốc, môn thể thao này sẽ tiếp tục có mặt. 

 

                                                                                                       Nguồn: Uỷ ban Olympic Việt Nam. 

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT