Kết thúc giải Bóng rổ vô địch nam, nữ toàn quốc năm 2010:

Đăng ngày: 5/16/2010 12:00:00 AM - Lượt xem 3612

Tin liên quan: Cập nhật kết quả thi đấu

 

Do năm nay diễn ra Đại hội TDTT Toàn quốc lần thứ VI - 2010, vì vậy giải đấu chỉ diễn ra một vòng đấu để xác định thứ hạng thay vì hai vòng đấu như các năm trước.

 

Qua 9 ngày tranh tài, 2 đội nam và nữ TPHCM đã bảo vệ thành công ngôi vô địch sau khi thắng tuyệt đối ở tất cả các trận đấu. Đội nữ TPHCM toàn thắng 3 trận trước Quảng Ninh (83/66), Yên Bái (72/45) và Sóc Trăng (61/55) đoạt HCV, Sóc Trăng HCB, Quảng Ninh HCĐ, Á quân năm 2009 – Yên Bái sau 3 trận toàn thua, xếp hạng tư chung cuộc nhưng vẫn đạt HCĐ theo Điều lệ giải quy định. Trong đó, trận nữ Sóc Trăng và Quảng Ninh được giới chuyên môn đánh giá hay nhất giải khi Quảng Ninh từ thế thắng hơn về mọi mặt đã để Sóc Trăng từng bước lội ngược dòng ngoạn mục gỡ điểm hòa nhau 66/66 ở hiệp 4 và phải xác định thắng thua bằng hiệp phụ thứ 5. Kết quả Sóc Trăng ấn định chiến thắng trước Quảng Ninh 81/78 trong thời gian chỉ còn 1 phút cuối của trận đấu.    

 


 

Ở nội dung nam, TPHCM với đội hình đồng đều cộng với hai ngoại binh Jibin Reyes Hajas (14-TPHCM) - Jimmy Autria Herrera (8-TPHCM) đã khẳng định sự vượt trội thắng dễ dàng cả 7 trận giữ vững ngôi vô địch. Tương tự như nội dung nữ, PKKQ và CLB Joton đang sở hữu “độc cô cầu bại Taekwondo” Nguyễn Văn Hùng (10-Joton) đã cống hiến cho khán giả trận bóng hấp dẫn với màn rượt đuổi điểm số 18/18 (hiệp 1), 35/42 (hiệp 2), 62/62 (hiệp 3) và PKKQ thắng Joton 77/74 ở hiệp 4 đạt huy chương đồng. Mặc dù thua trận, nhưng CLB Joton (hạng tư) nghiễm nhiên cùng đạt HCĐ theo Điều lệ quy định trong khi đối với thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng ở lĩnh vực thể dục thể thao thì “không bao giờ” có trường hợp “đồng Huy chương Đồng” ở loại thể thức thi đấu này. Chủ nhà Bình Thuận tham dự giải đấu được xem là thành công khi “hạ” láng giềng Ninh Thuận 70/44 và Hậu Giang 58/41, xếp hạng thứ sáu, chỉ tiếc khi để thua 53/61 đối thủ mạnh Cần Thơ trong 3 phút cuối trận đấu.

 


Đội nam TPHCM

 


Đội nam Quân chủng Phòng không Không quân.

 

Kết quả chung cuộc, nam: TPHCM (HCV), NH-Sóc Trăng (HCB), PKKQ và Joton (đồng HCĐ), Cần Thơ (hạng năm), Bình Thuận (sáu), Hậu Giang (bảy), Ninh Thuận (tám). Nữ: TPHCM (HCV), NH-Sóc Trăng (HCB), Quảng Ninh và Yên Bái (đồng HCĐ).

 

Qua giải, các đội đánh giá, rà soát để chuẩn bị cho môn bóng rổ - Đại hội TDTT toàn quốc diễn ra tại Khánh Hòa tháng 9 năm nay. Riêng CLB Joton không thể tham dự vì là đơn vị doanh nghiệp. Theo đó, các VĐV CLB Joton sắp tới có khả năng phải làm khán giả, như Nguyễn Văn Hùng (Thanh Hóa) có thể trở về thi đấu môn Taekwondo, còn Phan Thanh Cảnh (11-Joton), Nguyễn Ngọc Thịnh (8-Joton) hộ khẩu gốc Ninh Thuận và Trịnh Nhân Dục (4-Joton), Huỳnh Trạch Hữu (13-Joton), Phan Minh Luyến (7-Joton) hộ khẩu gốc Sóc Trăng chỉ còn cách về quê hương đơn vị gốc mới có thể thi đấu được, ngoài ra không thể thi đấu cho bất kỳ đơn vị nào khác. Bởi theo Điều lệ chung – Đại hội TDTT toàn quốc quy định: VĐV không có hộ khẩu thường trú tại địa phương thì căn cứ vào hợp đồng sử dụng, hợp đồng chuyển nhượng VĐV có thời hạn ký kết trước ngày 1/1/2010, trong khi các VĐV của Joton đã tham dự giải vô địch toàn quốc vào tháng 5/2010 thì không thể thi đấu “thuê” cho đơn vị tỉnh, thành, ngành khác, cũng không thể nào làm hợp đồng “giả” trước ngày 1/1/2010.  

 

Theo Báo Bình Thuận

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT