Kết thúc nội dung nữ - Giải Bóng rổ vô địch toàn quốc – Bình Thuận 2010

Đăng ngày: 5/13/2010 12:00:00 AM - Lượt xem 2960

Tin liên quan: Cập nhật kết quả thi đấu

 

Ngay từ đầu trận, Quảng Ninh với thể lực dồi dào, được chuẩn bị kỹ đã dồn ép các cô gái đến ĐBSCL Sóc Trăng chống đỡ khá vất vả. Điểm số chênh lệch 10 điểm giữa hai đội được duy trì đến cuối hiệp 4 (hiệp1: 24/16, hiệp 2: 37/23, hiệp 3: 49/43). Tuy nhiên, với tinh thần kiên cường và tận dụng kẻ hở của Quảng Ninh trong hệ thống phòng thủ chưa vững chắc. Sóc Trăng lần lượt vượt lên bằng lối lối chơi đậm chất kỹ thuật và san bằng điểm số 66 khi Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp thứ 4.

 

Sang hiệp phụ, Quảng Ninh nhỉnh hơn về về thể lực đã vượt lên dẫn đểm 78/71 khi trận đấu còn 1 phút 30 giây, nhưng chiến thuật thi đấu lại là yếu tố khiến Quảng Ninh phải trả giá. Thay vì phải duy trì chiến thuật tấn công Luật 24 giây để trận đấu sớm kết thúc, thì HLV Mạc Văn Nam chỉ đạo Quảng Ninh lại chọn lối tấn công nhanh để gia tăng khoảng cách điểm số trong khi đã giảm dần độ chuẩn xác của các pha lên rổ, ném rổ do thể lực đã bị hao tổn.

 

Tận dụng cơ hội trong vòng 1 phút cuối trận đấu, bản lĩnh các cô gái Sóc Trăng đã thể hiện và được đền đáp xứng đáng. Trong một pha lên rổ, Bích Hạnh (8-ST) ghi 2 điểm rút ngắn điểm số cho Sóc Trăng 76/78. Còn 29 giây, Quảng Ninh được hưởng hai quả phạt nhằm tăng khoảng cách điểm nhưng thất bại khiến tâm lý chùn xuống, Sóc Trăng nhanh chóng tận dụng cơ hội thực hiện phản công nhanh, bằng pha hai bước lên rổ kỹ thuật Ngọc Hiền (15-ST) san bằng điểm số 78/78 đều và tiếp tục được hưởng hai quả phạt do Thị Nguyệt (4-ST) phạm lỗi khi trận đấu lúc này còn 10 giây. Thu Mai (4-ST) thực hiện thành công hai quả phạt, nâng điểm số 80/78. Còn 4 giây, Sóc Trăng kết thúc trận đấu bằng một quả ném phạt nữa, ấn định chiến thắng 81/78 qua hơn một giờ thi đấu quyết liệt, lội ngược dòng ngoạn mục.   

 


Ông Đỗ Văn Ba - PGĐ Sở VHTTDL, Trưởng BTC Giải trao Cờ cho các đơn vị

 

Ở nội dung nam, các trận đấu diễn ra trong thế trận một chiều nghiêng về các đội mạnh. Ngày 14/5, diễn ra trận tâm điểm tranh HCĐ giữa hai đội Phòng Không Không Quân – CLB Joton.  

 

VN

 

KẾT QUẢ NỘI DUNG NỮ

 

Đội

TPHCM

S.Trăng

Y.Bái

Q.Ninh

Điểm

Hạng

TPHCM

 

 

 61 - 55

2

72 - 45 

83 - 66

6

Nhất

HCV 

S.Trăng

55 - 61

 

 

68 - 59

2

81 - 78

5

Nhì

HCB

Yên Bái

 45 - 72

1

59 – 68

1

 

 

 75 - 87

1

3

HCĐ

Q.Ninh

 66 - 83

1

 78 - 81

1

 87 - 75

2

 

 

4

 Ba

HCĐ

 
Đọc thêm: Những dấu hiệu tay của Trọng tài
 
:dừng đồng hồ khi có vi phạm hoặc ghi điểm hoặc những lý do khác...
: dừng đồng hồ sau khi có cầu thủ phạm luật. Thường thì tay còn lại của trọng tài sẽ chỉ đến cầu thủ phạm luật và đọc số áo của cầu thủ đó...
Các ký hiệu lỗi :FOULS
blocking : Cản người
 
holding : Kéo tay

charging: Lỗi tấn công

pushing : Đẩy người
 
 illegal use of hand : lỗi đánh tay
 
  : Unsportsmanlike or flagrant foul. This can lead to instant dismissal 
Lỗi phản tinh thần thể thao hoặc lỗi có hành vi thô bạo.
  : Signals that a player has committed a fifth personal foul and must sit out the remainder of the game.
 Ký hiệu này lỗi trục xuất, khi 1 đấu thủ đã phạm 5 lỗi cá nhân và fai ngồi ở ngoài.
  : Technical foul - arguing with an official, abuse etc. A technical can be called against the bench, coach and even supporters as well as the on-court players.
Lỗi kỹ thuật - phản ứng với tổ trọng tài, hoặc sỉ nhục, có những lời nói thô tục với trọng tài. một lỗi KT có thể bị xử phạt cho Ban Huấn Luyện, người đi theo đội cũng như các đấu thủ trên sân.
  : Double foul - either a held ball or simultaneous personal fouls by opposing players.
Others: Official points at his foot to indicate deliberate kicking of the ball; official extends and rotates right arm, palm uppermost, to indicate carrying of the ball during a dribble.
Hai bên cùng lỗi: 2 bên cùng va chạm và xảy ra lỗi, lỗi này sẽ ko ném fat cho dù có 1 đội đã có trên 4 lỗi đồng đội.và quyền phát bóng sẽ dc trao cho đội trước đó đang giữ bóng, còn ko sẽ fat bóng luân fiên.
VIOLATIONS : PHẠM LUẬT
  : Tavelling - moving with the ball without dribbling : Chạy bước
  : illegal dribble : Dẫn bóng 2 lần.(double)
  : 3 second rule violation. 5 and 10 second violations are signalled by holding up one or both hands at chest or head height.
Phạm luật 3s, 5s(giữ bóng), và 8s(dẫn bóng sang sân đối phương). được ra ký hiệu bằng 1 tay hoặc cả 2 tay, dc đưa trước ngực hoặc giơ cao lên đầu(5s, 8s)
  : Ball returned to attacking team′s backcourt.
Bóng trở về phần sân sau của đội tấn công.
: Shot clock has run down with no shot attempted.
Phạm luật 24s. 1 đội rong vòng 24s fai kết thúc rổ, nhưng bóng phải chạm vành rổ mới được tính cho dù bóng đã rời khỏi tay, bóng chạm bảng mà ko chạm vành rổ coi như fam luật( mọi người xem kỹ luật này nhé. cái này cũng có nhiều tranh cãi lắm đấy)

 GENERAL : Một số ký hiệu thông thường khác
: team time-out : Quyền xin hội ý, tạm ngưng của 1 đội.
  : shirt number of offending player (not always #6!). nos. are limited to 4-15 plus 20-25 : Báo số áo của đấu thủ fam lỗi cho bàn thư ký( ko nhất thiết là số 6). Thông thường Bóng Rổ VN thi đấu từ số 4-15, còn các giải nhà nghề thì họ có thể mặc số áo mà họ thích, có thể lớn hơn như: 23, 25, 32, 45.
  :reset the clock : Đồng hồ 24s bắt đầu chạy lại( Chạy lại khi nào?- Khi bóng chạm chân, khi bóng vào rồ, khi bóng chạm vành rổ, khi 1 đội đang kiểm soát bóng bị mất quyền kiểm soát bóng đựơc đội đối fương kiểm soát bóng lại)
  : cancel score : Ko tính điểm cho 1 fa bóng.
  : 2 points : Hai điểm được tính.
  : 3 points made 
: 1 free throw : 1 quả ném phạt
  : 2 free throws : 2 quả ném phạt
  : 3 free throws : 3 quả ném phạt

Ghi chú: 3 lỗi Phản tinh thần thể thao, Lỗi kỹ Thuật, Lỗi trục xuất, đều đưực xử phạt là cho ném 2 quả phạt và đc phát bóng biên ở đương giữa sân đối diện bàn thư ký.
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT