SEA Games 25 - Teakwondo lập công đầu cho đoàn thể thao Việt Nam với 2 HCV ngày 9/12

Đăng ngày: 12/10/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2247

Xuất trận đầu tiên, đội tuyển quyền nam Việt Nam đã ghi công đầu khi đem về tấm Huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 25.

Với bộ ba Lê Trung Anh, Nguyễn Đình Toàn, Vũ Thanh Dương bước vào sàn thi đấu sau khi các đội Lào, Thái Lan đã hoàn thành bài thi, các võ sỹ nam Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin.

Ở bài quyền đầu tiên, đội Việt Nam được 8,73 điểm cao hơn hẳn 3 đối thủ còn lại. Ở bài quyền thứ hai, các võ sỹ Việt Nam chỉ được 8,2 điểm.

Tuy nhiên, tính tổng điểm, các võ sỹ ĐT quyền nam Teakwondo Việt Nam đã về nhất với 16,9 điểm để ẵm được chiếc Huy chương vàng đầu tiên trong ngày, còn đội Lào giành Huy chương bạc với 16,8 điểm, Philippines được Huy chương đồng với 16,7 điểm.

Giành được tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam, các võ sỹ Teakwondo đã ghi lập chiến công đầu trên đất Lào. HLV đội Teakwondo VN Lê Minh Cương cho biết: “Chúng tôi rất vui. Đây là nỗ lực chung của cả đội. Các VĐV của chúng ta có lỗi đi quyền ở bài thứ hai, nhưng chung cuộc thì tổng điểm của anh em vẫn về nhất”.

Nguyễn Đình Toàn và Nguyễn Minh Tú đã biểu diễn xuất sắc hai bài quyền chiều 9/12 - Ảnh D.A

Môn Teakwondo sẽ thi đấu từ ngày 9 đến 12/12 và có tổng cộng 21 bộ huy chương ở các nội dung. Mục tiêu của đội tuyển Teakwondo Việt Nam là giành 3-4 HCV ở SEA Games 25.

Vào buổi chiều, ở nội dung thi đấu quyền đôi nam nữ, hai VĐV Nguyễn Đình Toàn và Nguyễn Minh Tú đã biểu diễn xuất sắc hai bài quyền để giành tổng số điểm 17,4 mang về tấm HCV thứ hai cho đoàn thể thao Việt Nam.

Trước đó, ở nội dung quyền đồng đội nữ, ĐT Teakwondo VN giành được Huy chương đồng khi bộ ba Châu Tuyết Vân-Dương Huỳnh Mai và Nguyễn Thị Thu Ngân được 16,87 điểm, xếp sau các đội nữ của Philippines (HCV) và Thái Lan (HCB).

Như vậy, ĐT Teakwondo đã chiếm 2/5 HCV ở ngày ra quân. Tại ngày thi đấu đầu tiên của Teakwondo (có 5 nội dung có HCV), đoàn Lào đã có 1 HCV ở nội dung quyền cá nhân nam do công của võ sỹ SOUKTHAVY. Các HCV còn lại ở ngày 9/12 của Teakwondo thuộc về YA MIN K-KHINE (Myanmar, quyền cá nhân nữ), đội nữ Philippines (quyền đồng đội nữ).


Theo TT&VH
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT