Thể thao Bình Thuận khởi đầu thuận lợi trong đầu năm 2019

Đăng ngày: 2/20/2019 2:04:28 PM - Lượt xem 2704

Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam động viên tinh thần Tuyển Thuyền rồng Bình Thuận.
Ảnh: Internet

Bình Thuận đoạt ngôi Á quân Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019

 

Diễn ra từ ngày 16 – 17/02/2019, Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng do UBND Thành phố Hà Nội và Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines phối hợp tổ chức. Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam đã đến dự khán và chia vui cùng các đội. Đây là năm thứ hai Lễ hội được tổ chức tại Hồ Tây, Hà Nội và lần đầu với sự góp mặt của 4 đội quốc tế: Malaysia, Hồng Kông – Trung Quốc, Singapore và Lào.

 

Lễ hội có sự góp mặt của hơn 700 vận động viên thuộc 34 đoàn với tổng cộng 43 đội tham dự thi đấu loại thuyền 10 nam, gồm 12 đội nam, 6 đội nữ thuộc nhóm thi đấu chuyên nghiệp; 9 đội nam, 6 đội nữ thuộc nhóm phong trào; 10 đội hỗn hợp nam - nữ đến từ các đại sứ quán, tổ chức và doanh nghiệp.

 

Đội tuyển nam thuyền rồng Bình Thuận cùng 04 đội quốc tế và 7 tỉnh, thành: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bến Tre, Tp. Đà Nẵng, Quảng Bình, Hải Dương, Hưng Yên tranh tài ở nội dung nam chuyên nghiệp, trong khi 06 tỉnh, thành: Hà Nội, Quảng Trị, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hải Phòng ở nội dung nữ cự ly 600m (quay vòng 300m) thi đấu theo thể thức đấu loại 2 lần thua, chọn 4 đội có thành tích tốt nhất vào tranh chung kết.

 

Qua một ngày tranh tài trải qua 4 đợt thi đấu ở nhóm chuyên nghiệp, đội tuyển thuyền rồng Bình Thuận về nhì chung cuộc với thành tích 3’23”63 (giải thưởng 70 triệu đồng), về nhất là người anh em nước láng giềng - đội tuyển Lào (3’22”91, giải thưởng 100 triệu đồng) và tỉnh Hải Dương hạng ba (3’25”38, giải thưởng 50 triệu đồng). Ở nội dung nữ, Quảng Trị khẳng định ngôi vô địch nữ (3’32”34), nhì và ba lần lượt là Thái Nguyên (3’35”68), Vĩnh Phúc (3’36”12). 

 

Lễ hội sẽ được tổ chức thường niên hàng năm, góp phần khôi phục và gìn giữ các môn thể thao truyền thống của dân tộc, quảng bá văn hóa, lịch sử thành phố Hà Nội, tạo điểm nhấn thu hút du khách tới Thủ đô và tạo sân chơi dành riêng cho những người có đam mê với môn thể thao đua thuyền.

 

Tuyển thuyền rồng Bình Thuận tăng tốc về đích ngoạn mục giành thành tích cao. Ảnh: Internet

 

 

 

Đoàn Đua thuyền rồng Bình Thuận

 

Taekwondo Bình Thuận đoạt cú đúp Huy chương Vàng quốc tế đầu năm

 

Trong tổng số 5 tấm HCV, 1 HCB và 1 HCĐ của đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam tại Giải vô địch Quyền quốc tế Pháp mở rộng tổ chức từ ngày 12/02 – 19/02/2019 tại Lille, Pháp, VĐV Nguyễn Thị Kim Hà (Bình Thuận) đã xuất sắc góp công 2 tấm huy chương Vàng cho tuyển Việt Nam ở 2 nội dung quyền tiêu chuẩn đôi nam – nữ cùng với Nguyễn Ngọc Minh Hy (TPHCM) và quyền sáng tạo đôi nam – nữ cùng với Trần Đăng Khoa.

 

Giải đấu với sự tham gia của hơn 200 VĐV đến từ 18 quốc gia chủ yếu trong khu vực châu Âu. Theo ông Nguyễn Thanh Huy – Huấn luyện viên trưởng, Phó tổng thư kí Liên đoàn Taekwondo Việt Nam: “Mục tiêu của đoàn lần này là tiếp cận cách chấm điểm và cách đi quyền đặc thù của các đoàn châu Âu – châu lục vốn rất phát triển nội dung kỹ thuật này. Đội sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất để khẳng định vị thế Việt Nam trên đấu trường quốc tế”.

 

Đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam. Ảnh: Facebook

 

Đây là hai sự kiện thể thao Bình Thuận trong đầu năm 2019 đã để lại dấu ấn trên bản đồ thể thao thành tích cao trong nước và quốc tế, tạo tiền đề cho năm đầu trong giai đoạn mới huấn luyện, đào tạo lực lượng vận động viên trẻ trong quy trình bốn năm cho kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc tiếp theo, cũng như đánh giá, chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng trong năm, trong đó có Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 – SEA Games 2019 tại Phillippines.

 

TRẦN VĂN NGUYÊN

 

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Cất huy chương lại quẩy thúng ra biển
(Đăng ngày: 5/16/2016 2:51:35 PM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT