Thưởng nóng - chuyện bây giờ mới tính

Đăng ngày: 3/12/2010 12:00:00 AM - Lượt xem 2063

Số là mới đây, Giám đốc Trung tâm TDTT Bình Thuận đã có tờ trình gởi Sở VH, TT & DL tỉnh về việc ban hành Quyết định thưởng nóng cho VĐV- HLV. Trên cơ sở căn cứ tình hình phân khai kinh phí và theo đề nghị của Đoàn thể thao Bình Thuận, Trung tâm TDTT trình Sở xem xét, tham mưu UBND tỉnh quyết định. Như vậy, nếu vấn đề này được chấp thuận thì những VĐV - HLV tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần VI - năm 2010 sắp tới đây sẽ có cơ hội nhận… tiền nóng khi đoạt HCV.

Cũng theo tờ trình, nguồn kinh phí dành để thưởng nóng trích một phần từ sự nghiệp của Trung tâm TDTT và một phần từ nguồn vận động các nhà tài trợ. Mức đề nghị thưởng nóng cho VĐV - HLV của Đoàn thể thao Bình Thuận đạt HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc lần VI- năm 2010 cũng khá khiêm tốn. Cụ thể: Với môn thể thao đồng đội có số VĐV trên 20 người là 10 triệu đồng/HCV/đội, từ 11 - 19 người là 6 triệu đồng/ HCV/đội, từ 3 - 10 người là 2 triệu đồng/HCV/người. Còn với các môn thể thao cá nhân thi đấu đối kháng, thi quyền, biểu diễn, tính thành tích… thì mỗi HCV sẽ được thưởng nóng 500 ngàn đồng/VĐV. Riêng HLV của các môn thể thao có VĐV tham gia tranh tài đoạt HCV cũng sẽ được thưởng nóng từ 300 - 500 ngàn đồng/HCV/người đối với môn tập thể và với môn thể thao cá nhân là từ 250 - 300 ngàn đồng.

Vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Linh - Phó Giám đốc Trung tâm TDTT, Phó trực Đoàn thể thao Bình Thuận tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần VI - năm 2010 rất tâm đắc. Theo ông Linh, chuyện thưởng nóng cho VĐV - HLV đoạt HCV tại đại hội nên sớm xúc tiến, tạo “do-ping” về mặt tinh thần để họ thi đấu quyết tâm. Bên cạnh việc khen thưởng theo quy chế hiện hành của tỉnh (5 triệu đồng/HCV/người), thì việc trao tiền nóng sẽ tạo đà tâm lý tốt cho VĐV - HLV. Bởi không như một số địa phương khác, Đoàn thể thao Bình Thuận tiến hành thưởng nóng trước khi các VĐV bước vào cuộc đua tranh cuối cùng. Tức các VĐV sẽ được cầm tiền nóng, lấy khí thế để hướng tới bục vinh quang mà ở đó ngôi vị cao nhất chỉ dành cho một đội hoặc một cá nhân…

Kể từ tháng 3 này, Đại hội TDTT toàn quốc lần VI- năm 2010 sẽ bắt đầu vào cao điểm với nhiều môn thi đấu, trong đó Bình Thuận cũng tham gia một số bộ môn theo đăng ký. Được biết, Đoàn thể thao Bình Thuận tham gia đại hội có gần 170 VĐV - HLV phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu 8 HCV, xếp thứ hạng từ 15 - 20/66 tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Với thực lực hiện tại, khả năng các bộ môn thể thao thế mạnh như: đua thuyền truyền thống, canoeing, golf và những môn võ… đoạt HCV là không quá tầm. Nếu được vậy, việc tỉnh chi thêm một khoản tiền thưởng nóng như mức đề nghị nói trên cũng là thích đáng. Và đó là sự cổ vũ, động viên thiết thực cho các bộ môn thể thao chưa phải thế mạnh của Bình Thuận nỗ lực thi đấu hết mình, giành thành tích cao nhất vì màu cờ sắc áo địa phương.

Đ.QUỐC

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT