Trường Năng khiếu Nghiệp vụ TDTT Bình Thuận: Khai giảng năm học 2009-2010

Đăng ngày: 9/14/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2699

Thách thức từ nhiệm vụ bảo đảm cả hai mặt văn hóa và thành tích thể thao

Năm học mới này, cơ sở vật chất nhà trường đã được ngành chức năng quan tâm tạo điều kiện thuận lợi hơn trước. Đó là nhà tập luyện đa môn được đưa vào sử dụng và đang có kế hoạch nâng cấp nơi ăn ở, sinh hoạt cho đội ngũ giáo viên, học sinh của trường. Từ đây, Trường Năng khiếu Nghiệp vụ TDTT Bình Thuận càng có thêm cơ sở để hy vọng vào việc nâng cao công tác đào tạo trong thời gian tới…

 

Tuy nhiên, thách thức đặt ra cho nhà trường luôn phải đảm bảo sự tăng trưởng cả hai mặt văn hóa lẫn thành tích thể thao trong điều kiện còn đó những tồn tại của năm học trước. Như việc sắp xếp học văn hóa cùng buổi của học sinh các lớp thể thao không thực hiện được, khó khăn trong bố trí lịch luyện tập của các lớp. Trong khi giáo viên các môn còn thiếu những người có trình độ đẳng cấp cao, đội ngũ giảng dạy còn yếu về khoa học huấn luyện… Thêm vào đó, dù được quan tâm đầu tư từng bước nhưng cơ sở vật chất và thiết bị phục vụ cho công tác tập luyện vẫn chưa thể đáp ứng nhiệm vụ đào tạo các môn thể thao đặc thù. Ông Đặng Quốc Kiệt- Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Khó khăn nhất vẫn là ở môn Điền kinh, bởi các em phải tập trên đường chạy 400 mét đầy cỏ dại, hoặc phải né những vũng nước và nơi trơn trợt vào mùa mưa. Còn lớp Canoeing thì tập trên những đoạn sông Cà Ty không an toàn do có nhiều ghe thuyền qua lại tạo ra các đợt sóng lớn. Đó là chưa kể gây ảnh hưởng rất lớn về chuyên môn cũng như không đảm bảo môi trường trong sạch trong luyện tập thể thao.


Ông Đặng Quốc Kiệt - Hiệu trưởng Trường NK NV TDTT tỉnh Bình Thuận 

Vấn đề đáng quan tâm nữa là những khó khăn về đời sống sinh hoạt do giá cả thị trường tăng cao khiến chế độ dinh dưỡng sút giảm. Do đặc thù ở Trường Năng khiếu Nghiệp vụ TDTT, học sinh thường xuyên phải hoàn thành một khối lượng vận động khá lớn, dẫn đến tiêu hao năng lượng rất nhiều. Nhưng với chế độ hiện có, đôi lúc các em ăn không đủ chất tại bếp ăn tập thể hay ăn sáng không đủ no mà vẫn phải đảm bảo học tập văn hóa, luyện tập thể thao chuyên sâu… Chính vì những tồn tại bấy lâu, do vậy hai Sở chức năng là Văn hóa, Thể thao & Du lịch và Giáo dục – Đào tạo cần quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện hỗ trợ tốt hơn nữa cho nhà trường. Vì công tác đào tạo nguồn VĐV thi đấu thể thao thành tích cao luôn đòi hỏi cơ sở vật chất, trang thiết bị luyện tập và chế độ dinh dưỡng cần được ưu tiên theo yêu cầu. Có như vậy thì trong tương lai không xa, Bình Thuận mới hy vọng xuất hiện lớp VĐV thể thao khát khao vươn tới tầm cao vì màu cờ sắc áo.

Theo Báo Bình Thuận

Một số hình ảnh tại Lễ Khai giảng:

 
Đại biểu tham dự Lễ Khai giảng


Ông Nguyễn Thanh Linh - Phó Hiệu trưởng Trường NK NV TDTT tỉnh


Ông Đỗ Văn Ba - Phó Giám đốc Sở VHTTDL Bình Thuận phát biểu chỉ đạo


Ông Đặng Quốc Kiệt - Hiệu trưởng Trường khen thưởng cho các giáo viên
đạt thành tích tốt trong năm học.


Các học sinh đạt thành tích tốt trong năm học 2008 - 2009


Đại diện các bộ môn đạt thành tích tốt trong năm học 2008-2009

Ảnh: TVN

Bài viết liên quan

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT