Từ chuyện B.Bình Dương vào bán kết AFC Cup 2009: Khơi thông khát vọng

Đăng ngày: 10/2/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2033

Xóa bỏ tự ti

Vượt qua Home United (Singapore), Kedah (Malaysia), Valencia (Maldives) và ĐKVĐ cùng á quân Thai-League mùa rồi là Điện Lực Thái Lan và Chonburi FC, đội bóng B.Bình Dương đã chứng tỏ họ đang là CLB mạnh ở khu vực Đông Nam Á. Sự quyết tâm của B.Bình Dương đã tạo nên bộ mặt mới cho các CLB Việt Nam tại đấu trường châu Á.

Thành công của B.Bình Dương hiện nay còn xóa tan mặc cảm tự ti của nhiều CLB trong nước mỗi khi tham dự giải đấu mang tầm châu lục, đó là chưa nói đến một bất ngờ nữa là lực lượng của đội bóng đất Thủ Dầu Một mùa này không phải là mạnh nhất. Nhưng cái chính là tinh thần thi đấu và kỷ luật chiến thuật đã giúp đội bóng đất Thủ tạo từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Sức mạnh tập thể

“Một khi Bình Dương chịu đá thì khó ai đánh bại họ”, nhiều HLV từng có nhận xét như trên về đội bóng này. Đó là một thực tế. Bởi đến lúc này, nhìn vào hành trình của đội B.Bình Dương trong năm vừa qua, chẳng nhiều người “dám” nghĩ đến việc họ có thể đi đến vòng bán kết của AFC Cup.

Nhiều biến động về lực lượng, chỉ trong giai đoạn ngắn 2 lần thay HLV trưởng, ngay đến Ban tổ chức AFC Cup cũng… chóng mặt khi liên tục nhận văn bản thông báo thay HLV của đội này, từ F.Vital ở đầu giải, Nguyễn Minh Dũng khi hết lượt đi vòng loại bảng, rồi Mai Đức Chung trước trận cuối vòng loại gặp Valencia. Thay đổi HLV xoành xoạch, cầu thủ cũng bất ổn không kém khi những trụ cột Như Thành, Kesley, Helio... đều vắng mặt từ vòng tứ kết.

“Tôi cho rằng tất cả các cầu thủ của chúng tôi đều là những người hay nhất trận đấu chứ không có gương mặt nào nổi trội”, HLV Mai Đức Chung cho biết. Đó không phải là một phát biểu theo kiểu “mị quân” mà là thực tế khi mà cả 11 cầu thủ Bình Dương cùng lao lên phía trước, cùng đồng lòng đá vì chính thương hiệu đội bóng, thương hiệu của chính bản thân và vì hơn 2 vạn khán giả đội mưa ngồi trên các khán đài…

* Hai trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 15-10, Becamex Bình Dương gặp Al Karamah (Syria) trên sân Bình Dương. Trận còn lại, Kuwait SC (Kuwait) gặp South China (Hongkong).

Theo SAIGONONLINE
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT