U23 VN mất HCV SEA Games 25: Gục ngã trước cửa thiên đường

Đăng ngày: 12/18/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2037

So với lần đụng độ ở vòng bảng, hôm qua U23 Malaysia vào trận với một đội hình có khá nhiều sự thay đổi, đặc biệt là ở tuyến giữa, khi chỉ duy nhất Rahim (10) bảo toàn được chỗ đứng, còn 3 vị trí xung quanh Rahim đều đã được làm mới. Bên cạnh đó, do Zaquan (8) không đủ thể lực để đá chính nên Saarani đã được đôn lên chơi như một tiền đạo bên cạnh Talaha (9).

Có vẻ như U23 Malaysia đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của U23 Việt Nam, nên hầu hết các vị trí chủ chốt bên phía U23 Việt Nam đều bị bắt rất chặt. Ở hai bên cánh, Kunanlan (16) và Bakthial (23) hoạt động rất năng nổ và ngăn chặn không cho Hoàng Quảng và Đình Đồng dâng cao.

Trong khi đó, với sự xuất hiện của Kandasamy (15), phạm vi hoạt động của Thanh Hưng ở giữa sân đã bị thu hẹp lại rất nhiều. Trên tất cả, U23 Malaysia sử dụng lối chơi rát, tranh cướp quyết liệt trên toàn mặt sân, thứ bóng đá mà thầy trò HLV Calisto quen gọi là “fighting” và đã khiến U23 Thái Lan ức chế tâm lí nặng nề ở trận khai mạc.

Bằng việc ngăn chặn không cho U23 Việt Nam áp dụng lối chơi sở trường, U23 Malaysia đã hướng thế trận trên sân diễn ra theo đúng ý đồ của họ. Trong suốt 45 phút đầu tiên, U23 Việt Nam chỉ tạo được duy nhất một tình huống nguy hiểm ở phút 26, khi Thanh Hưng tạt bóng rất đẹp từ cánh trái cho Tiến Thành đánh đầu hóc hiểm, nhưng thủ môn Sharbinee đã tung người đẩy bóng cứu thua.   

Sang hiệp hai, HLV Calisto đưa Trọng Hoàng vào sân thay tiền đạo Nguyễn Ngọc Anh, nhưng sự có mặt của Trọng Hoàng gần như không giúp ích được gì cho lối chơi của U23 Việt Nam, khi mà U23 Malaysia vẫn là đội bóng chơi chủ động và sắc sảo hơn. Hễ có cơ hội là đội bóng của HLV K.Rajagobal lại tìm mọi cách đưa bóng ra biên để tạt vào, và ngón đòn này đã khiến cho U23 Việt Nam lúng túng thấy rõ.

Trong khoảng 25 phút đầu tiên của hiệp hai, khung thành U23 Việt Nam không ít lần bị chao đảo trước những pha giãn biên của U23 Malaysia, và cái giá chúng ta phải trả rất đắt, khi thủ môn Tấn Trường bị chấn thương nặng. Càng chống chọi với sức ép của U23 Malaysia, hàng thủ U23 Việt Nam càng phơi ra nhiều khoảng trống, và ngay cả một cầu thủ có phong độ ổn định như Đình Đồng cũng mắc không ít sai lầm.

Trong khi đó, ở phía trên, các mũi nhọn như Thanh Bình, Thành Lương hay Tiến Thành đều hoạt động không hiệu quả, và nếu không tính cú lốp bóng hỏng của Thanh Hưng ở phút 50 thì số cơ hội ghi bàn trong 45 phút thi đấu chính thức của hiệp hai nghiêng hẳn về phía U23 Malaysia.

Nhận thấy các cầu thủ U23 Việt Nam càng chơi càng để lộ ra nhiều sơ hở, HLV K.Rajagobal lập tức tung 2 quân bài “tẩy” là Zaquan (8) và Azmi (11) vào sân ở nửa cuối hiệp hai, và ngay lập tức sự điều chỉnh này đã phát huy hiệu quả. Azmi chính là người đã khởi xướng pha bóng tấn công dẫn tới tình huống Xuân Hợp “đốt” lưới nhà ở phút 85.

Mặc dù trận đấu có tới 6 phút bù giờ, nhưng U23 Việt Nam cũng không thể làm gì để lật ngược tình thế, và khi Tiến Thành đệm bóng vọt xà từ cự ly chưa tới 2m ở phút 90+3 thì tất cả những CĐV Việt Nam trên SVĐ QG Lào đều biết số phận coi như đã định đoạt với thầy trò HLV Calisto.

Bàn thắng: Xuân Hợp 85’ (phản lưới nhà)

Theo H.H (TT&VH)

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT