Việt Nam vận động xin đăng cai Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 4

Đăng ngày: 8/2/2010 12:00:00 AM - Lượt xem 2118

 

Các tổ chức thể thao quốc tế, các quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực Châu Á đánh giá cao khả năng tổ chức sự kiện của Việt Nam và mong muốn nước ta đăng cai nhiều Đại hội thể thao quốc tế khác trong tương lai. Đây chính là tiền đề, là cơ sở để để Việt Nam đăng cai các sự kiện thể thao quốc tế quan trọng của Châu lục.

Được phép của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 3401/VPCP- KGVX ngày 21/5/2010 về việc đồng ý chủ trương vận động đăng cai Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 18 và Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 4; Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VH, TT&DL, Ủy ban Olympic Việt Nam đã cùng với Tổng cục TDTT tiến hành chuẩn bị các công việc để vận động giành quyền đăng cai 2 Đại hội trên. 

Do cũng có nhiều quốc gia nhắm đến việc đăng cai Asiad nên cơ hội cho nước ta là không nhiều. Vì vậy, theo phân tích, đánh giá của các chuyên gia trong công tác vận động giành quyền đăng cai, Việt Nam có nhiều khả năng sẽ được chọn là địa điểm tổ chức Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 4.

Hiện chưa có thành phố nào chính thức xin đăng cai tổ chức Đại hội thể thao bãi biển lần thứ 4 nên Việt Nam đứng ra vận động xin đăng cai Asian Beach Games lần 4 trong bối cảnh đất nước có lợi thế về bờ biển dài (hơn 3000 km) với nhiều địa điểm phù hợp cho việc tổ chức như: Vịnh Hạ Long, Nha Trang, Đà Nẵng, Mũi Né...sẽ là điều kiện hết sức thuận lợi.

Tại các kỳ Asian Beach Games thường có khoảng 16 môn thể thao được tổ chức gồm: Bóng rổ 3x3, Bóng ném, Kabadi, Thể hình, Cầu mây, Bóng đá, Bóng chuyền, Thuyền rồng, Thể hình, Đua môtô nước, Bơi marathon, Dù lượn, Thuyền buồm, Lướt ván, Bóng gỗ, Lướt sóng, Trượt patin. Hầu hết các môn thể thao trên đã có ở Việt Nam, trong đó có một số môn còn phát triển mạnh ở các khu du lịch biển. Việc tổ chức các môn thể thao bãi biển cũng không đòi hỏi phải đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nhiều như các môn thi đấu trong nhà mà chủ yếu tận dụng điều kiện tự nhiên và các cơ sở tập luyện sẵn có của các khu du lịch, chỉ một số ít công trình phải xây dựng mới. 

Như vậy việc đăng cai tổ chức Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 4 tại Việt Nam là hoàn toàn phù hợp. Không chỉ là cơ hội để Việt Nam có thể giành quyền đăng cai các sự kiện thể thao lớn tiếp đó mà còn là dịp để quảng bá đất nước, con người Việt Nam, đẩy mạnh ngành dịch vụ du lịch vốn đã và đang có bước phát triển mạnh mẽ. 

Xác định được ý nghĩa của việc giành quyền đăng cai Đại hội, phía ngành TDTT Việt Nam đã và đang có những động thái tích cực để đạt được mục tiêu. Nhiều biện pháp đồng bộ được xây dựng trong một đề án cụ thể mà việc tiến hành cuộc vận động hành lang, tranh thủ sự ủng hộ của các quốc gia thành viên OCA; sự ủng hộ của Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan được đánh giá vô cùng quan trọng. 

Nếu chiến thắng trong cuộc vận động, giành quyền đăng cai tổ chức, Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 4 sẽ được tổ chức tại các khu du lịch biển miền trung và Nam - Trung Bộ, gồm thành phố Đà Nẵng, Phan Thiết (khu du lịch Mũi Né) và thành phố Nha Trang.

Đại hội thể thao bãi biển Châu Á đã được tổ chức 3 lần với chu kỳ 2 năm 1 lần. Lần thứ nhất được tổ chức tại bãi biển Bali (Indonesia). Lần thứ hai được tổ chức tại  thành phố Muscat (Oman). Lần thứ ba được tổ chức tại thành phố Hải Dương (Trung Quốc). Sau Đại hội lần thứ ba, Asian Beach Games sẽ được tổ chức theo chu kỳ 4 năm một lần.

Theo TDTT VN

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT