Việt Nam vươn ra thế giới

Đăng ngày: 3/16/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 2240

Những ngày này, trong cái nắng, cái gió, trong màu vàng sậm của những đồi cát và màu xanh ngọc của nước biển của Mũi Né, Bình Thuận, hàng trăm cánh buồm trắng lướt trên đầu những ngọn sóng, khiến bãi biển vùng đất này bỗng tràn ngập chất thơ của những cánh buồm “đi đâu, về đâu”…

Trong vòng một tháng qua, Mũi Né (Bình Thuận), trở thành tâm điểm của giới điệu nghệ thể thao biển quốc tế. Những tay lướt ván buồm và thuyền buồm hàng đầu thế giới đã tụ tập về đây. Và những câu chuyện, cảm xúc từ Mũi Né qua các trang tin thể thao quốc tế đã truyền tải khắp thế giới, khiến ngày càng nhiều người chú ý tới một vùng biển tươi đẹp và một "thủ phủ resort" ở Việt Nam.

Đối với Bình Thuận, những giải đấu này chứa đựng trong đó một thông điệp lớn: đó là lời mời gọi thêm nhiều du khách quốc tế đến với mình. Trong vòng 10 năm qua, lượng du khách quốc tế đến với Bình Thuận đã tăng lên gấp đôi - tương đương 2,5 triệu lượt khách. Bình Thuận hôm nay đã là một khu du lịch hoàn hảo với thiên nhiên tươi đẹp và hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại.

Với mục tiêu phát triển thể thao biển, thông qua đó tiếp tục quảng bá thương hiệu biển Việt Nam ra thế giới, việc thu hút các giải lướt ván buồm, thuyền buồm lớn của thế giới về tổ chức tại Mũi Né là một bước đi đột phá của Bình Thuận. Sự mở đầu này cho thấy tiềm năng to lớn về phát triển thể thao biển nằm trong mục tiêu kinh tế du lịch biển của Việt Nam. Hơn thế nữa, nó cũng góp phần thổi một luồng gió mới vào sự phát triển đa dạng hơn đối với thể thao Việt Nam - trong đó thể thao biển còn rất mới mẻ - khi mà chỉ 7 năm nữa, chúng ta sẽ trở thành chủ nhà của Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5.

Trong một diễn biến khác, tại Anh, Tiến Minh tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam vừa lập nên thành tích mới: lọt vào đến vòng tứ kết giải cầu lông Super Series Premier toàn Anh 2011. Đây là giải đấu có lịch sử tồn tại lâu đời (202 năm) và có uy tín lớn của Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF). Từ năm 1899 (giải đấu đầu tiên) đến nay, Tiến Minh là tay vợt Việt Nam đầu tiên ghi danh vào danh sách 8 tay vợt đứng đầu giải. Để có được thành công này là một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ của Tiến Minh, để lọt được vào top 10 thế giới và nâng tầm của mình trên các sân chơi thượng thặng. Chiến công của Tiến Minh cũng là niềm tự hào của thể thao Việt Nam. Thông qua đó, thể thao Việt Nam tiếp tục có sự khẳng định mình với thế giới.

Những sự kiện mang tính quốc tế này là minh chứng cho việc phát triển thể thao để quảng bá đất nước. Hình ảnh một Việt Nam tươi đẹp và phát triển thông qua sự vươn lên của tỉnh Bình Thuận và tay vợt Tiến Minh trong lĩnh vực thể thao đã trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết đối với bè bạn quốc tế./.

Theo VOV News

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT