Vòng 2 giải vô địch bóng rổ nam, nữ toàn quốc năm 2011: Hứa hẹn nhiều kịch tính, bất ngờ

Đăng ngày: 9/15/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 2808

Tuy công tác tổ chức của giải đấu vẫn “âm thầm, lặng lẽ”, trên khán đài cũng thiếu khán giả đến xem như ở vòng 1, nhưng không vì thế mà những trận đấu ở vòng 2 giải vô địch bóng rổ nam, nữ toàn quốc năm 2011 giữa các đội bóng mất đi tính hấp dẫn. Bởi lẽ, đây là giải đấu được đánh giá có chất lượng chuyên môn khá cao, với sự góp mặt của các đội bóng rổ nam, nữ mạnh trên toàn quốc đến từ các đơn vị, tỉnh, thành có phong trào tập luyện và thi đấu bóng rổ phát triển như: TP. Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ (CLB) Jonton, Sóc Trăng, Phòng không Không quân (PKKQ)…

Ở vòng 1, sau 34 trận đấu diễn ra sôi nổi, 3 vị trí dẫn đầu ở bảng nam thuộc về các đội bóng: TP. Hồ Chí Minh, PKKQ và CLB Jonton; còn ở bảng nữ, vị trí nhất bảng đang tạm thuộc về các cô gái đến từ TP. Hồ Chí Minh, theo sau là 2 đội Sóc Trăng và Quảng Ninh. Vòng 2 được coi là vòng đấu có tính chất quyết định cho cuộc cạnh tranh chức vô địch của giải, do vậy, ngay từ những trận đấu đầu tiên, các đội bóng đã thể hiện được quyết tâm cũng như bản lĩnh của mình. Trong lượt trận đầu tiên ở bảng nam (diễn ra vào ngày 6-9), nếu như các đội bóng rổ của TP. Hồ Chí Minh và PKKQ vẫn tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình khi dễ dàng đè bẹp đội Cần Thơ và Hậu Giang với tỷ số cách biệt hơn 30 điểm (TP. Hồ Chí Minh – Cần Thơ: tỷ số 79-36; PKKQ – Hậu Giang: tỷ số 81-39) thì ở 2 cặp đấu còn lại giữa Sóc Trăng gặp CLB Jonton, Ninh Thuận gặp Bình Thuận là những cuộc rượt đuổi ngang sức, ngang tài. Kết quả, sau 5 hiệp đấu diễn ra căng thẳng, kịch tính, 2 đội bóng: CLB Jonton và Bình Thuận đã giành chiến thắng với những điểm số sít sao (CLB Jonton – Sóc Trăng: tỷ số 61-58; Bình Thuận – Ninh Thuận: tỷ số 87-76). Là một người đam mê bộ môn bóng rổ, đồng thời cũng là khán giả trung thành với giải đấu, ông Hữu Hùng (Nha Trang) vừa xem vừa dự báo: “Đội nam TP. Hồ Chí Minh năm nay sẽ tiếp tục vô địch vì họ quá mạnh…”. Theo ông Hùng, đây là giải đấu hay, hấp dẫn và có chất lượng chuyên môn cao, nhưng vẫn có điều đáng tiếc là rất ít khán giả đến cổ vũ cho các đội bóng… Tuy nhiên, không vì vậy mà các trận đấu giữa các đội bóng thiếu đi tính quyết liệt, hấp dẫn.

Sau 3 lượt trận đầu tiên (diễn ra các ngày 6, 7, 8-9), 2 đội nam: TP. Hồ Chí Minh và PKKQ vẫn đang thể hiện đẳng cấp vượt trội khi giành chiến thắng cả 3 trận để chiếm lĩnh 2 vị trí đầu bảng; tiếp theo sau là các đội: CLB Jonton, Hậu Giang đều có 1 trận thắng, 1 trận thua; Bình Thuận và Sóc Trăng đều có 1 thắng, 2 thua; 2 đội xếp cuối cùng là Ninh Thuận và Cần Thơ cùng thua 2 trận. Như vậy, nhiều khả năng đội bóng PKKQ sẽ làm nên điều bất ngờ ở giải năm nay, nếu như họ lật đổ được đương kim vô địch TP. Hồ Chí Minh ở những trận đấu tiếp theo. Trong khi đó, ở bảng nữ, sau 2 lượt trận, các cô gái Sóc Trăng vẫn đang tạm dẫn đầu sau 2 trận toàn thắng, các đội nữ TP. Hồ Chí Minh và Quảng Ninh vẫn chưa có điểm nào.

Có thể nói, với những gì đã diễn ra giữa các đội bóng ở những lượt đấu vừa qua, vòng 2 giải vô địch bóng rổ nam, nữ toàn quốc năm nay hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính.

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT