Vovinam vào trường học: Nâng cao tinh thần võ Việt

Đăng ngày: 8/12/2010 12:00:00 AM - Lượt xem 2381

Để đạt được mục tiêu trên, cũng như tạo điều kiện cho các em học sinh có sức khỏe, thể lực tốt, tinh thần tự hào dân tộc, Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT phối hợp với Liên đoàn Vovinam VN (VVF), Liên đoàn Vovinam các địa phương tuyên truyền phổ biến rộng rãi môn Vovinam và đưa môn võ này vào chương trình thể thao ngoại khóa, tổ chức tập huấn cho giáo viên thể dục, thành lập các câu lạc bộ Vovinam trong trường học trên địa bàn các tỉnh, thành.

Từ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII – 2012 tới, Vovinam sẽ trở thành môn thi đấu chính thức và đây sẽ là tiền đề để phát triển môn thể thao này rộng khắp trong cả nước. Theo Tổng Thư ký LĐ Vovinam Việt Nam (VVF) và thế giới Võ Danh Hải: “Với việc ủng hộ đưa Vovinam vào trường học của Bộ GD&ĐT, phong trào Vovinam chắc chắn sẽ có cơ hội để phát triển mạnh từ lực lượng học sinh ở khắp cả nước, qua đó giúp BHL quốc gia tuyển chọn ra các nhân tố xuất sắc để đào tạo chuẩn bị cho các cuộc đấu quốc gia và quốc tế”.

Ông Hải chia sẻ thêm: “Hiện tại chúng tôi đang chuẩn bị cho một đề tài đánh giá về hiệu quả cho việc tập luyện Vovinam trong các khối từ lớp 6 đến lớp 9. Ở năm học tới, VVF sẽ phối hợp với quận 1, TP.HCM để áp dụng thí điểm chương trình tập luyện Vovinam để chống bạo hành trong nhà trường cho cấp học Trung học cơ sở”.

Tại TP.HCM, hiện đã có 2 trường đào tạo chuyên sâu Vovinam, đó là Đại học TDTT TP.HCM và Đại học Hồng Bàng. Kế tiếp là Đại học Hùng Vương dự kiến sẽ đưa vào giảng dạy và xây dựng Trung tâm Đào tạo Vovinam tại TP.HCM trong năm học mới này. Bên cạnh đó, Học viện Vovinam cũng sẽ sớm được ra đời tại hai địa điểm đang được “nhắm” tới là khu vực Madagui (Lâm Đồng) và Núi Dinh (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Việc đào tạo HLV, hướng dẫn viên cũng rất quan trọng. Trước mắt VVF sẽ phối hợp để tổ chức khóa hướng dẫn viên Vovinam ngắn hạn cho 4 khu vực miền Bắc, miền Trung Tây Nguyên, miền Đông Nam Bộ và ĐBSCL, lập kế hoạch xây dựng các CLB Vovinam mẫu cho các địa phương, các trường điểm trong toàn quốc. VVF sẽ sớm hoàn tất chương trình chung, nhằm xây dựng kế hoạch giảng dạy trong học đường mà Ban Nghiên cứu khoa học và Ban Kỹ thuật đảm nhận làm đầu mối, với sự góp sức của nhiều võ sư, HLV, nhà giáo và nhà khoa học TDTT tâm huyết.

Theo Báo Văn Hóa

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT