Giải Đua Thuyền truyền thống TPHCM mở rộng chào năm mới 2013: Nét đẹp văn hóa truyền thống

Đăng ngày: 1/2/2013 12:00:00 AM - Lượt xem 2919

Giải đã diễn ra sôi nổi mang đậm nét văn hóa truyền thống trong chuỗi hoạt động sự kiện chào năm mới 2013 tại TPHCM. Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND TPHCM cho biết giải mang tính chất hoạt động thể thao nhưng có ý nghĩa tích cực trong việc kêu gọi môi người ý thức trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.

 

Tham dự giải có gần 300 tay chèo của 13 đội nam và 07 đội nữ đến từ các tỉnh, thành: Bình Thuận, Bình Dương, Cần Thơ, Kiên Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bạc Liêu, An Giang, Bến Tre, Hậu Giang, Trà Vinh, Quận 9 và Củ Chi là hai đội đại diện cho chủ nhà TP.HCM và một đội đến từ Hội Hữu nghị Việt - Nhật.

 

Dưới cái nắng nóng của Sài Gòn cộng sự cổ vũ nồng nhiệt của hàng nghìn khán giả dọc theo hai bên dòng kênh Tài Hủ - Bến Nghé dấy lên không khí sôi nổi vào những ngày cuối năm và chuyến tiếp năm mới 2013. Các đội thi đấu cự ly 700m đồng hàng ở nội dung thuyền 12 nam và thuyền 12 nữ (mỗi thuyền quy định 01 vận động viên chèo lái, 01 Vận động viên chỉ huy và 10 vận động viên tay chèo) theo thể thức bốc thăm chia bảng đấu từng cặp loại trực tiếp, lần lượt chọn các đội nhất vào tứ kết, bán kết, tranh ba và chung kết.

 

Qua một buổi tranh tài, các tay chèo nam của tỉnh Bình Thuận với sự vượt trội về nhịp chèo đồng đều, kinh nghiệm và thể lực đã đoạt chức vô địch sau khi thắng Kiên Giang ở đợt thi chung kết. Ở nội dung nữ, các tay chèo nữ Kiên Giang khẳng định ngôi số một của đội đến từ vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, Đồng Tháp xếp hạng nhì. Tp. Cần Thơ là đội đạt giải ba ở cả hai nội dung nam, nữ.  

 

Với sự thành công của giải và ý nghĩa thiết thực của giải đấu, theo Ban Tổ chức giải cho biết sẽ duy trì hoạt động thể thao truyền thống hàng năm để người dân thành phố sẽ có thêm một sự kiện văn hóa thể thao mỗi khi năm hết, tết đến.

 

Một số hình ảnh tại giải đấu:

 

Khán giả cổ vũ chật kín dọc hai bên kênh

 

Tuổi trẻ TPHCM chào mừng giải đấu mang ý nghĩa bảo vệ môi trường

 

Ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND TPHCM trao Cờ hạng nhất nam
cho Đoàn Bình Thuận

 

Lãnh đạo UBND TPHCM chúc mừng các Đoàn đạt thành tích cao

 

Bình Thuận vô địch nội dung nam.

 

Trần Văn Nguyên

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT