Golf-Giải vô địch trẻ quốc gia 2009: Chắp cánh ước mơ

Đăng ngày: 8/10/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2474

Ocean Dunes- sân Golf sở hữu một trong những hố golf số 3 đẹp nhất thế giới đã đón chào 41 golf thủ đến từ 5 địa phương trong toàn quốc tranh tài. Ngày đầu làm quen sân, ai cũng có thể cảm nhận được sự khác biệt của Ocean Dunes so với các sân golf khác, gió rất mạnh và đảo chiều khó lường tạo nên những thách thức không nhỏ cho golf thủ, đặc biệt là đối với những golf thủ nhí. Thế nhưng, càng khó khăn, càng nhiều thách thức thì càng khiến những golf thủ của chúng ta khát khao khám phá, khát khao chinh phục. Nắng, gió và những chặng đường dài đã không làm chùn chân những tài năng trẻ và họ đã ghi đậm những dấu ấn khó phai lên những thảm cỏ xanh và những lỗ golf đầy ma lực.

Hố golf số 9 - Ocean Dunes Golf Club

Đông đảo nhất vẫn là đoàn Hà Nội và TP HCM. Cũng chính 2 địa phương này đã tạo nên một cuộc đua quyết liệt, hấp dẫn từ đầu tới cuối ở giải nam. Nếu như TP HCM có truyền thống golf lâu năm hơn Hà Nội và lực lượng đông đảo thì Hà Nội lại biết cách tổ chức và đầu tư nghiêm túc, bài bản. Các golf thủ trẻ Hà Nội đã khiến nhiều người ngạc nhiên không chỉ ở bộ đồng phục màu đỏ: “HANOI GOLF TEAM” mà còn ở tính kỷ luật, tinh thần đồng đội và khát vọng chiến thắng. Đội Hà Nội chỉ mới được thành lập chưa đầy một tháng nhưng vẫn tự tin đặt mục tiêu có HCV. Nếu như TP HCM có Vũ Thiên Vinh, Trần Anh Tuấn được đào tạo bài bản, lâu dài tại Uc thì Hà Nội lại có Nguyễn Trí Dũng được đầu tư gần chục năm nay tại Mỹ, Úc, Malaysia và một tài năng trẻ khác mang tên Lương Xuân Phú. Cuộc đua song mã ở lứa tuổi U16 diễn ra hết sức gay cấn ở cả 2 vòng đấu.

Ngày thi đấu thứ nhất, Lương Xuân Phú tuy chỉ mới 15 tuổi và chỉ tập luyện ở Việt Nam nhưng đã thi đấu hết sức tự tin và kết thúc vòng một chỉ với 80 gậy để vươn lên dẫn đầu. Trong khi đó, cả Trí Dũng và Thiên Vinh đều nhiều hơn Phú một gậy (81). Thế nhưng, thế giới golf đòi hỏi golf thủ không chỉ có kỹ thuật, sức mạnh, chiến thuật hợp lý mà còn phải có tâm lý vững vàng. Bước sang ngày thi đấu thứ 2, Phú tỏ ra đuối sức, trong khi đó Dũng và Thiên vẫn duy trì tốt phong độ và chỉ mất 82 và 85 gậy để cán đích ở vị trí thứ nhất (163 gậy/2 vòng) và thứ nhì (166 gậy) đồng thời đẩy Phú văng ra khỏi tốp có huy chương (169 gậy). Cùng có 169 gậy như Phú và Thanh Hoàng, nhưng Trần Anh Tuấn của TP HCM có kết quả ngày thứ 2 tiến bộ hơn ngày đầu (80 so với 89) nên đã nẫng mất tấm HCĐ của Phú. Đây là bài học lớn cho golf thủ trẻ Hà Nội, Lương Xuân Phú: cần tập trung trong suốt quá trình thi đấu. Một điều thú vị, kết thúc vòng một đội Hà Nội vươn lên dẫn đầu giảI đồng đội với 159 gậy (Trí Dũng-Xuân Phú-Thế Nam-Gia Bách), ít hơn TPHCM 3 gậy (Thiên Vinh-Mạnh Trí-Anh Tuấn-Thành Long), nhưng sang vòng 2, đội TP HCM đã bứt phá để nẫng tay trên tấm HCV từ tay đối thủ chỉ với 514 gậy so với 526 của Hà Nội.

Cùng lứa tuổi U16, nhưng ở giải nữ golf thủ trẻ, đương kim vô địch quốc gia Ngô Bảo Nghi đã chứng tỏ tài năng của mình khi thi đấu ổn định ở cả 2 vòng đấu (cùng 79 gậy) để giành ngôi vô địch tuyệt đối. Tuy nhiên, niềm tự hào của Vũng Tàu tuy nhỉnh hơn về đẳng cấp, nhưng cô đã vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt mang tên Lưu Thị Việt Nga đến từ TP HCM. Tại vòng 2, Việt Nga đã bám đuổi Bảo Nghi hết sức quyết liệt trong từng hố golf và thật ngoạn mục, cô đã kết thúc vòng 2 chỉ với 78 gậy, một gậy ít hơn đối thủ. Tuy nhiên, ở vòng một Việt Nga mất tới 84 gậy nên cô đành chấp nhận tấm HCB.

Trong khi đó, ở nội dung U21 nam, đội Hà Nội đã giành cả 2 tấm HCV và HCB do công của Nguyễn Thanh Bình và Vũ Nguyên.

Qua giải đấu này, cùng với tay golf trẻ Hàn Quốc, Joon Lee, BTC đã chọn ra được 4 gương mặt xuất sắc nhất sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự vòng chung kết Nick Faldo châu á tổ chức tại Trung Quốc vào tháng 4/2010 là Nguyễn Trí Dũng, Vũ Thiên Vinh, Ngô Bảo Nghi và Lưu Thị Việt Nga.

Ngoài những tấm HCV cá nhân chính thức của đoàn Hà  Nội và Vũng Tàu, các golf thủ nhí của TP HCM đã làm chủ cuộc chơi ở lứa tuổi U12 khi Trương Chí Quân và Phạm Hoàng Linh Chi lần lượt giành ngôi vô địch nam và nữ với thành tích 132 và 185 gậy( chỉ thi đấu 27 hố). Tuy nhiên, ấn tượng lớn nhất trong mắt NHM ở lứa tuổi này là trong cuộc đua đã xuất hiện những tài năng trẻ, những golf thủ nhí chỉ mới 9 tuổi nhưng đã thi đấu hết sức tự tin, chững chạc và đi hết 18 lỗ golf trong ngày thi đấu thứ nhất như Nguyễn Đăng Phong (Hà Nội) hay Trần Huệ Phương (TPHCM).

Theo VGA

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT