Golf-Kurt Greve, TGĐ Dalat Palace Golf Club & Ocean Dunes Golf Club: "Cần phải phát triển phong trào Golf trẻ"

Đăng ngày: 7/27/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2146

* Ông có cảm nhận gì trong lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam làm việc tại sân golf Đà Lạt và sân golf Ocean Dunes với cương vị tổng giám đốc?

- Đây quả thật là một dịp rất thú vị. Có rất nhiều lý do tại sao tôi nói đây là một dịp thú vị. Thứ nhất là tôi có cơ hội để làm việc tại một thị trường mới đầy tiềm năng. Việt Nam chắc chắn sẽ cho tôi nhiều kỷ niệm tuyệt vời không nơi đâu có được. Thứ 2, thị trường Việt Nam sẽ còn phát triển rất xa và tôi hy vọng sẽ đóng góp nhiều cho thị trường golf tại Việt Nam.

* Ông có thể cho bạn đọc biết đôi chút về mình và gia đình, có thông tin rằng ông đã từng đến làm việc tại Việt Nam trước khi ông trở thành tổng giám đốc của  sân golf Đà Lạt và sân golf Ocean Dunes?

- Tôi đã từng là Giám đốc triển khai dự án của bộ phận dịch vụ golf tại IMG Singapore. Và tôi phải quản lý đến 12 sân golf ở châu Á, Phi, Đông Âu và Nam Thái Bình Dương, chính vì vậy mà tôi đã quen với một số nền văn hóa ở châu Á. Vị trí gần đây nhất của tôi là Giám Đốc điều hành của Greg Norman, công ty tái thiết kế lại sân golf Blue Shark (cá mập xanh) ở Nassau, đảo Bahamas. Tôi sống rất hạnh phúc với vợ và 1 con gái, những người đã luôn ủng hộ tôi trong công việc và cuộc sống gia đình.

* Là một tổng giám đốc mới cho 2 sân golf tại Việt Nam, những lợi thế và bất lợi gì ông nghĩ mình sẽ gặp phải? Liệu quản lý cả 2 sân golf cùng lúc có gây cho ông áp lực?

-Tôi nghĩ mình sẽ gặp nhiều lợi thế hơn là bất lợi. Cả 2 sân golf trên đều là những sân golf tuyệt vời cả về vị trí lẫn cơ sở vật chất dù 2 sân có nhiều điểm không tương đồng. Một sân ở cao nguyên và một sân ở miền biển. Điều duy nhất tôi thấy khó khăn chính là số lượng các sân golf ở Việt Nam hiện đang tăng quá nhanh, điều này có nghĩa là chúng tôi sẽ gặp rất nhiều cạnh tranh. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng có thách thức thì mới có cơ hội. Phải có cạnh tranh thì chúng ta mới phải triển được.

* Trong khi chơi golf, ông xử lý những tình huống khó như thế nào? Trong công việc, ông làm gì để vượt qua khó khăn?

- Đây là một mệnh đề thú vị. Có những điều chúng ta học được trong cuộc sống có thể giúp ta đánh giá và giải quyết được những khó khăn gặp phải. Golf cũng là một trong những điều chúng ta phải học. Tương tự như việc học chơi 1 loại nhạc cụ nào đó. Khi bạn gặp một đường banh khó bạn phải suy nghĩ những yếu tố liên quan, vị trí, hướng gió, khoảng cách đến gậy kế tiếp và quyết định cách đánh. Có nhiều vấn đề trong kinh doanh chúng ta gặp phải khác với chuyện đánh banh tuy nhiên quá trình đưa ra quyết định đều giống nhau.

* Theo ý kiến của ông thì làm thế nào để thu hút thế hệ trẻ ở Việt Nam chơi Golf?

- Cần phải tạo ấn tượng tốt về bộ môn này. Golf là môn thể thao dành cho mọi người, không phải cái mà nhiều người chúng ta nghĩ như ngày hôm nay. Đồng thời, theo tôi thì chúng ta cần phải đẩy mạnh phong trào golf trẻ trong quá trình phát triển golf. Đây là những điều đầu tiên chúng ta cần làm.  

* Vậy thì golf hỗ trợ gì cho ngành du lịch và kinh tế trong việc phát triển đất nước?

- Golf thường thu hút một lượng lớn người trí thức và có thu nhập cao, chính vì vậy mà ngành du lịch golf sẽ tận dụng được hiệu quả cấp số nhân cho nền kinh tế. Các golfer không chỉ chi xài riêng cho golf mà họ còn quan tâm đến văn hóa cũng như giải trí tại bản địa. Và tất nhiên là khi đến chơi golf họ sẽ phải ăn và ở tại khách sạn rồi.

* Hiện nay lượng du khách đến chơi golf tại Việt Nam đang ngày một tăng như một xu hướng tự nhiên. Ngoài các gói dịch vụ tại Sofitel và Novotel, ông có định đưa ra một số gói dịch vụ đặc biệt khác cho du khách trong nước lẫn nước ngoài đến 2 sân golf của ông?

-Tất nhiên là có rồi, và việc thu hút khách du lịch sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu Việt Nam trở thành tâm điểm của golf. Hiện chúng tôi đang xem xét đến việc tổ chức những giải golf có uy tín và Ocean Dunes sẽ là một trong những sân có đủ tiêu chuẩn để tổ chức những giải trên.

* Vậy mục tiêu của ông là gì? Ông có thể cho biết dự định sắp tới của ông tại sân golf Đà Lạt và Ocean Dunes?

- Hiện tại tôi đã có 2 sân golf “xịn” trong tay, điều cần làm là chăm chút nó hơn để có được những vị trí xứng đáng trong làng golf thế giới. Tuy nhiên, những yếu tố cơ bản chúng tôi cần làm đầu tiên là tăng điều kiện sân cũng như chất lượng dịch vụ để biến 2 sân golf trên trở thành những kỷ niệm khó phai cho bất cứ ai đã từng ghé qua.

* Phương pháp thu hút khách du lịch nước ngoài đến với sân golf của ông là gì?

- Chúng tôi sẽ xây dựng lại website cũng như thiết kế lại các ấn phẩm của 2 sân golf và hơn thế nữa, chúng tôi sẽ đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông, quan hệ công chúng để nhiều người biết đến 2 sân golf. Một khi du khách đã đến đây, họ sẽ kể cho bạn bè và người thân về chúng tôi. 

* Ông có thể cho biết đôi nét về nền công nghiệp golf ở đất nước mình?

- Mỹ hiện đang có hơn 15.000 sân golf đang hoạt động, chính vì vậy mà người chơi có nhiều cơ hội để lựa chọn. Thế nhưng với tình hình kinh tế hiện nay, nền công nghiệp golf tại Mỹ đang gặp khủng hoàng thừa. Cung nhiều hơn cầu.

* Ông chơi golf vì công việc hay là vì thú vui? Là một doanh nhân bận rộn ông làm thế nào để cân bằng giữa công việc, cuộc sống và cả golf nữa?

- Tôi rất thích chơi golf, nhưng công việc hiện tại không cho tôi có cơ hội chơi nhiều. Dĩ nhiên là với giới doanh nhân thì có nhiều “lý do” để chơi golf. Đó có thể chỉ là thú tiêu khiển với gia đình và bạn bè mà cũng có thể là vì mục đích kinh doanh.

* Vậy thì lợi ích của việc chơi golf là gì, đặc biệt đối với giới doanh nhân?

- Điều tuyệt vời nhất mà golf mang lại chính là bạn có hàng giờ cùng đối tác của mình mà không bị bất cứ việc gì gián đoạn. Đây là một môn thể thao rất tốt để xây dựng mối quan hệ.

* Trong cuộc sống, có điều gì khiến ông không hài lòng? Ông làm gì để vượt qua điều đó?

- Tôi đã từng huấn luyện qua môn golf, giúp mọi người nhận ra tiềm chất của mình là tôi mãn nguyện. Đó là một trong những thách thức cho vị trí mới của tôi.  

* Ai là thần tượng trong kinh doanh của ông? Tại sao?

- Một người bạn xin được dấu tên đã dạy tôi rất nhiều điều có ý nghĩa. Anh ấy là một triết gia, một nhà mô phạm và cũng là một doanh nhân thành đạt. Những lời khuyên của anh ấy đến giờ đây tôi vẫn ghi nhớ và sử dụng là hãy hành động logic, thực tế và đạo đức. Một câu nói mà tôi luôn làm theo đó chính là “Hãy chấp nhận những gì bạn chưa biết, xem xét những gì bạn nghi ngờ và đi theo những gương mẫu. Xung quanh bạn là những đồng nghiệp xuất sắc nhất, họ sẵn sàng chia sẽ kiến thức và kinh nghiệm với bạn”.

* Ông có sở thích gì ngoài golf?

- Tôi rất thích chạy và đã từng tham dự 2 kỳ marathon. Chạy bộ khiến tôi xả căng thẳng và áp lực công việc. Việc luyện tập cũng giúp tôi tập trung trong công việc và có một cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra tôi còn thích bơi lội, tennis và khám phá những vùng đất mới để cảm nhận những nền văn hóa, lịch sử khác nhau cũng như thưởng thức được nhiều món ăn.

Theo VGA

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT