Golf-Phong cách

Đăng ngày: 7/25/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2146

Vì vậy, trước khi tập cầm gậy golf, người chơi cần phải tập tính tự giác cao và tinh thần chấp hành nghiêm túc các quy định, luật lệ của môn chơi. Trung thực trong thi đấu, tôn trọng, thân thiện với bạn đấu trên sân golf kể cả người phục vụ. Trang phục của golfer cũng có quy định riêng, chẳng hạn: vào sân phải mặc áo thun có cổ, nếu mặc quần short phải có độ dài nhất định, nữ không nên mặc váy quá ngắn, đặc biệt găng tay 1 cái và mang giày với đế có đinh nhựa để không làm “tổn thương” cỏ của sân golf. Các bạn chơi golf với nhau có cách trò chuyện, ứng xử nhã nhặc và điềm đạm rất thư thả, thoải mái nhưng khi swing bóng phải thật chính xác từng centimet tới điểm rơi đã định sẵn. Nhưng nếu kết quả không như mong muốn thì golfer cũng rất vui vẻ, tự tìm ra lỗi kỹ thuật của mình để hoàn thiện cú đánh tiếp theo và rong ruổi đến lỗ thứ 18 thì reo lên sung sướng rằng tôi đã chiến thắng với số điểm ít hơn lần đánh trước những 5 gậy.

Golf tuy là môn thể thao không đối kháng với mục đích rèn luyện sức khỏe, tăng sự dẻo dai, kiên nhẫn, khéo léo nhưng phải quyết đoán. Chính nét phong cách rất golf ấy đã rèn luyện cho golfer thành đạt nhiều trong cuộc sống. Để có những điểm “par”, “birdie” hay “eagle”, golfer phải tập trung cao độ trong từng cú đánh và “dứt điểm” một cách chính xác. Đứng trước một quả banh nhỏ xíu và phải dùng cây gậy để đưa nó vào một lỗ golf cũng nhỏ xíu thì golfer phải có niềm tin là banh sẽ bay xa tới đích mà mình đã định sẵn, đây là sự tự tin vào kỹ năng của mình. Và trên thương trường hay trong cuộc sống thường nhật cũng vậy, sự tự tin luôn đem lại cho mỗi người sự thành công nhất định.

Khi nói đến chơi thể thao là nói đến thi đấu, là ganh đua, riêng môn golf là người chơi tự đấu với chính mình. Thành công trên sân golf là khi người chơi chiến thắng được chính bản thân mình, cạnh tranh bằng tinh thần trung thực, công bằng và thẳng thắn. Đến với golf cũng là đến với môi trường giao tiếp thân thiện, chia sẻ đam mê chứ không phải như nhiều người nhầm tưởng là tìm cơ hội ký hợp đồng kinh tế trên sân golf. Khi golfer có điểm handicap càng thấp có nghĩa là sự kiên nhẫn, điềm đạm, tự tin, tính trung thực và quyết đoán càng tăng thì thành công trong kinh doanh sẽ càng cao. Đây mới là nét văn hóa của người chơi golf.

Theo Báo Bình Thuận

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT