Nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức, cá
nhân dễ dàng khai thác, sử dụng thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông
vừa ban hành Thông tư quy định về việc cung cấp thông tin và đảm bảo
khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử (TTĐT) của
cơ quan Nhà nước.
Tin liên quan:
>> Dowload Thông tư 26 của Bộ Thông tin và
Truyền thông tại đây
>>
Tăng cường sử dụng thư điện tử trong
hoạt động của cơ quan nhà nước
Quy định được áp dụng đối với các
Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các cơ quan, tổ chức
sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và
các cơ quan chuyên môn trực thuộc, UBND các quận, huyện, thị xã, thành
phố thuộc tỉnh, có trang TTĐT.
Thông tin cung cấp trên trang TTĐT gồm:
Thông tin giới thiệu về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan đó
và của từng đơn vị trực thuộc hệ thống văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành
và văn bản quản lý hành chính thông tin về thủ tục hành chính.... Ngoài ra, các
cơ quan có thể chủ động đăng tải các thông tin chỉ đạo, điều hành.
Với trang TTĐT các Bộ, cơ quan ngang
Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương, một số các thông tin và các dịch vụ công trực tuyến mà người nước ngoài có
thể sử dụng phải được cung cấp bổ sung bằng tiếng Anh để tham khảo.
Đối với thông tin phục vụ tìm kiếm và
tra cứu, Thông tư quy định, mỗi tin, bài phải có tối thiểu thông tin về tác giả,
nguồn thông tin và thời gian cập nhật. Việc cập nhật thông tin mới phải duy trì
ít nhất 1 lần mỗi ngày làm việc. Khuyến khích tích hợp trên trang TTĐT các công
nghệ hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận thông tin.
Hàng năm, Bộ Thông tin và Truyền thông
tiến hành đánh giá, xếp hạng trang TTĐT của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan
thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Theo Cổng Thông tin điện tử Chính
phủ