Sẵn sàng cho giải đua Windsurf mở rộng

Đăng ngày: 2/21/2013 12:00:00 AM - Lượt xem 2200

Năm nay, giải có tên gọi “The 14th Fun Cup International Windsurf Race 2013” được tổ chức trong 2 ngày 22 - 23/2 tại bờ biển của Jibe’s Beach Club (90 Nguyễn Đình Chiểu - TP. Phan Thiết). Được biết đến nay, đã có gần 50 vận động viên mà phần lớn là người nước ngoài đăng ký tham gia giải. Theo điều lệ, tất cả thí sinh dự tranh đều phải đảm bảo sức khỏe và biết bơi thành thạo, có thể tham gia nội dung dành cho vận động viên chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư. Trong đó, cự ly dành cho vận động viên chuyên nghiệp là 3.200 m đua theo hình chữ W xuôi chiều gió, còn cự ly dành cho nghiệp dư là 3.200 m quay vòng số 8.

Theo chương trình của giải, các vận động viên có thể đăng ký tham gia đến hết ngày 21/2 và được tập miễn phí trong ngày tại Jibe’s Beach Club. Ban tổ chức sẽ chịu trách nhiệm cung cấp dụng cụ thi đấu cho các vận động viên nghiệp dư, đối với vận động viên chuyên nghiệp thì tự chuẩn bị dụng cụ thi đấu cho riêng mình. Tại giải năm nay, Ban tổ chức cũng áp dụng luật thi đấu quốc tế dành cho bộ môn Winsurfing và được Trung tâm TDTT Bình Thuận hỗ trợ lực lượng trọng tài.

Do tình hình kinh tế hiện còn khó khăn, ngoài việc đưa lực lượng trọng tài điều khiển giải, ngành chức năng của tỉnh còn hỗ trợ đơn vị tổ chức chương trình ca nhạc tại đêm bế mạc, trao thưởng. Dù vậy, Ban tổ chức cũng đang tiếp tục kêu gọi các nhà tài trợ quen thuộc tham gia như: Schneider Electric, hãng đồng hồ NOA, ĐTDĐ Nokia, nhà sản xuất dụng cụ thể thao nước Starboard, Severne Sails hay các thương hiệu thức uống Tiger Beer, Le Fruit, Nước khoáng Vĩnh Hảo…

Có thể nói, giải đua Windsurf mở rộng lần thứ 14 đã sẵn sàng tại thành phố du lịch biển Phan Thiết vào cuối tuần này là một nỗ lực lớn của đơn vị tổ chức và ngành chức năng địa phương. Trong không khí đón chào tết Quý Tỵ 2013, hoạt động thể thao này chắc chắn sẽ là cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch Bình Thuận ra bên ngoài một cách hiệu quả. Mà theo bà Phạm Thị Hồng Phương - Giám đốc DNTN Trăng Tròn thì đây còn là sự kiện giúp cho Việt Nam xuất hiện trên bản đồ Windsurf chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế (PWA).

Nguồn: Báo Bình Thuận

 

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT